Chiến lược Marketing

Giới thiệu dịch vụ tư vấn về Chiến Lược vận hành Marketing/chiến lược xúc tiến thương mại (Marketing Operations / Trade Marketing)

Sự khác biệt giữa Chiến Lược Kinh Doanh & Chiến lược Marketing

 Từ mục tiêu ngắn hạn (1 năm) đến mục tiêu dài hạn ( 3- 5 năm)
 Từ mục tiêu marketing (Marketing objectives) đến Mục tiêu của cả doanh nghiệp
 Từ một sản phẩm, thương hiệu đến nhóm sản phẩm (Product portfolio)
 Từ thương hiệu sản phẩm đến thương hiệu công ty ( Product brand , Corporate Brand )
 Từ việc một người, một phòng ban hoạch định đến việc tham gia của toàn thể ban lãnh đạo công ty.
 Từ 4 Ps to 8 Ps

Khái niệm xúc tiến thương mại (trade marketing)

 Mục đích của hoạt động xúc tiến thương mại:
 Thông báo (Informing) sự có mặt của sản phẩm và công ty trên thị trường.
 Thuyết phục (Persuading) khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty.
 Nhắc nhở (Reminding) khách hàng về sự sẵn có và lợi ích của sản phẩm của công ty.
 Xúc tiến thương mại không chỉ nhằm giữ được khách hàng hiện có, mà còn nhằm lôi kéo thêm khách hàng tiềm năng.

Tầm quan trong của hoạt động xúc tiến thương mại

 Là một bộ phận quan trọng, có vai trò góp phần quyết định sự thành công của chiến lược Marketing Mix của doanh nghiệp.
 Thể hiện qua những điểm cơ bản sau đây:
 Tạo ấn tượng về sự khác biệt của sản phẩm và công ty so với các đối thủ cạnh tranh.
 Nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, góp phần giữ vững và mở rộng thị phần.
 Chuyển tải trách nhiệm xã hội của sản phẩm và công ty đối với thị trường mục tiêu…

Các vấn đề tồn tại ở các doanh nghiệp khi triển khai hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM)

 Chưa có một chiến lược kinh doanh tổng thể làm kim chỉ nam cho các hoạt động XTTM
 Chưa có được sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận liên quan khi triển khai
 Hoạt động XTTM thường làm dựa trên cảm tính và kinh nghiệm, chưa có phân tích, đánh giá cụ thể một hoạt động trước khi triển khai (thị trường? Khách hàng mục tiêu? Doanh số? Đo lường? Nhân lực?)
 Không có đo lường kết quả sau chương trình ⇒ không có hành động khắc phục cho các hoạt động lần sau.

LEADER – IAC, Viện Tư Vấn Ứng Dụng giúp gì cho doanh nghiệp?

Lựa chọn chiến lược xúc tiến thương mại hiệu quả nhất.
Xây dựng chiến lược xúc tiến thương mại.
Tổ chức thực hiện chiến lược xúc tiến thương mại.
Đánh giá kết quả xúc tiến thương mại.

 

ý kiến khách hàng

Cám ơn duyên lành để các Thầy – Trò mình gặp nhau để các trò của tập thể Viết Nam có cơ hội học hỏi và thể hiện cái manh động của mình trong khi thầy Hải cũng có cơ hội để thể hiện cái tâm huyết và sự nhiệt tình của mình …để rồi quyến luyến sau mỗi buổi đào tạo. Nhưng đã là duyên lành thì chắc chắn mình sẽ còn gặp nhau. Một lần nữa mình xin đại diện tập thể Viết Nam cảm ơn Ông Trời về cái duyên lành đó, cảm ơn thầy Hải một chiến sĩ thầm lặng của VIẾT NAM về sự đóng góp của thầy trong sự phát triển của VIẾT NAM.
Chúc Thầy, The founder of LEADER sẽ thực hiện được hoài bão của mình để VIẾT NAM cũng có thể đồng hành với LEADER.


Michael Trung
Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị & CEO
VIẾT NAM SHIPPING SERVICES CORPORATION

 


Chào Thầy Hải,

Chương trình " Kỹ Năng Giao Tiếp và Tinh Thần Đội Ngũ " đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hầu hết các thành viên IVC tham gia đều cảm thấy được relax thoải mái và phấn chấn hơn sau khóa học với những điều bổ ích và thực tế mà họ rút ra từ những key-word, trò chơi và hoạt động nhóm.

Cảm ơn Thầy Hải rất nhiều !!!

Chúc Thầy thật nhiều sức khỏe!! Chúc LEADER ngày một thành công!!

Hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với Thầy và LEADER trong thời gian sắp tới.

NTHT

Phụ Trách Đào Tạo - Phòng Nhân Sự ISB VIETNAM CORPORATION 


 Cám ơn Hải đã dành thời gian trả lời những yêu cầu của chị.


Những thất bại vừa qua đã là những bài học cơ bản, tuy có cảm giác đang ở tận cùng của sự thất bại nhưng chị vẫn tự tin và lạc quan, chị nghĩ bản lĩnh sẽ được trui rèn qua thử thách. Cứ đi đi thì sẽ đến.
Sau mỗi lần trò chuyện cùng Hải chị lại có thêm nghị lực để bước tiếp, cám ơn em thật nhiều.


VO THI MINH NGUYET
CEO
Công Ty TNHH Đất Sạch (Soiless Co Ltd.)